top of page

Cách cắm hoa Bespoke hay Garden style

Cắm hoa kiểu "Bespoke" (mang ý nghĩa có-một-không-hai hay bởi nghệ nhân), thiết kế theo phong cách tự nhiên là một từ thông dụng hiện nay trong việc cắm hoa tươi và gợi nhớ về lịch sử thiết kế hoa khi không có xốp cắm hoa để thiết kế. Nhiều loài hoa phù hợp sử dụng trong phong cách thiết kế này với sự kết hợp những bông hoa đã nở rộ, tạo cảm giác như bạn vừa ra vườn và vơ vội một bó hoa.



Với phong cách hoa Bespoke, cách thiết kế hoa phóng khoáng, không theo quy tắc. Hoa có thể lẫn lộn nhiều loại, hoặc có cả hoa nở tung xoè bên cạnh những bông hoa trông còn chúm chím nụ, nhìn qua có vẻ như bó hoa không theo một cấu trúc cụ thể. Có thể có một hai cành nhô ra thụt vào, tạo cảm giác hoang dại như hoa mọc tự nhiên trong khu vườn vậy. Tuy nhiên về mặt tổng thể, người nhìn sẽ thấy sự hài hoà về mặt mầu sắc, nhịp điệu và cấu trúc.


Những loại hoa thường được sử dụng trong phong cách "bespoke" như hoa hồng vườn, mẫu đơn, cát tường, loa kèn, cẩm tú cầu, hoa bách hợp cũng như các loại lá có độ mềm mại và rủ cao. Chính vì phong cách tự nhiên như vừa được cắt ở vườn sau nhà, phong cách bespoke còn được gọi như phong cách thiết kế sân vườn cổ điển, phù hợp với những lọ hoa dáng cổ điển như dáng chữ U, lọ hoa làm từ xô, chậu, chai lọ thuỷ tinh.



Để tạo một bó hoa Bespoke đẹp mắt, bạn cần chọn một quy tắc chung để thiết kế. Khi có một quy tắc chung cụ thể rồi, bạn hoàn toàn có thể thiết kế tuỳ ý mà vẫn đẹp. Ví dụ bạn có thể chọn các loại hoa cùng tông màu, sau đó kết hợp các loại hoa đó theo ý thích, không phải quan tâm bông to bông nhỏ, cành thấp cành cao. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cho mình tất cả các loại hoa cùng một kích cỡ, còn màu sắc có thể bất quy tắc. Nếu bạn chọn cùng một loại hoa thì có thể chọn nhiều chủng hoa cùng loại: Như đều là hoa hồng nhưng mix lẫn lộn giữa hồng cành, hồng chùm và hồng vườn.



3 views0 comments
bottom of page